Gỗ ghép

Gỗ ghép phủ veneer là sự tiến bộ trong lĩnh vực sản xuất gỗ nhân tạo. Nguồn nguyên liệu chính là tập hợp ván gỗ tự nhiên ghép thành tấm Gỗ dán theo quy cách nhờ phủ lớp keo lên bề mặt. Sau đó dán lớp veneer, veneer có thể là gỗ sồi, tần bì, óc chó, căm ce…dưới tác dụng nhiệt và lực ép giúp các hỗn hợp tạo nên tấm gỗ ghép chất lượng có tính bền, độ sáng, chịu cứng, ổn định về tính vật lí không vênh, co rút, chống mọt do tẩm thuốc lẫn keo dán. Gỗ ghép thường làm bằng gỗ cao su, gỗ tràm …

Nguyên liệu gỗ rừng trồng qua công đoạn cưa xẻ tẩm sấy bào cắt sau đó cho vào công đoạn ghép ván trên dây chuyền công nghệ tiên tiến, thiết bị hiện đại theo tiêu chuẩn Cộng Hòa Liên Bang Đức. Sau thành phẩm thô, các ván gỗ ghép tiếp tục xử lý qua công đoạn bào, phay mộng , ghép, chà nhám …. để hoàn thiện thành tấm ván gỗ ghép thanh .Ván gỗ ghép thanh được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực sản xuất đồ mộc, trang trí nội thất, sản xuất ván sàn và nhiều sản phẩm gỗ khác.

Các kiểu gỗ ghép căn bản

– Gỗ ghép thanh mộng nằm: Tập hợp các khúc gỗ thanh ngắn, hai đầu được phay mộng hình răng lược rồi ghép lại thành những thanh có chiều dài bằng nhau, sau đó ghép song song các thanh tương tự nhau, tấm vàn ghép hoàn thiện chỉ thấy đường thẳng.

– Gỗ ghép ngang: Bao gồm nhiều thanh gỗ cùng chiều dài, chiều rộng có thể không bằng nhau được ghép song song.

Ván mdf, gỗ ghép Go cao su ghep thanh phu keo bong Go ghep phu veneer tu nhien Go ghep tram phu keo bong Ván mdf, gỗ ghép Phoi-tam-say-go-cao-su van-go-ghep-cao-su van-go-ghep-cao-su-2

Ưu Điểm ván gỗ ghép từ gỗ tự nhiên :

Do sử dụng từ nguyên liệu gỗ tự nhiên, Sản phẩm ván ghép gỗ gỗ tự nhiên có nét đẹp rất tự nhiên, có kết cấu đồng chất, cứng cáp và chế tác được nhiều kiểu dáng. Ngoài ra, chất liệu gỗ thích hợp cho những vùng gần biển, vùng sông nước – hạn chế được sự ăn mòn, không bị ôxyt hoá, gỗ tự nhiên là gỗ có tuổi thọ cao không bị hỏng trong môi trường ẩm ướt và rất bền trong môi trường khô ráo.

Gỗ tự nhiên có những tế bào sống nhằm cung cấp dinh dưỡng nuôi sống cây, nhờ những tế bào đó ván ghép gỗ tự nhiên có chức năng hấp thụ những khí độc do các vật dụng khác tiết ra hoặc do chính bản thân chúng ta thở ra làm ảnh hưởng tới sức khỏe con người, nhất là trong những không gian kín như phòng ngủ, phòng sinh hoạt,…

Gỗ tự nhiên luôn giữ được nhiệt độ phù hợp với ngưỡng nhiệt độ con người, chúng ta cảm thấy rất dễ chịu và rất sảng khoái vì khi tiếp xúc với sàn gỗ tự nhiên khi thời tiết lạnh cảm thấy rất ấm áp, khi thời tiết nóng cảm thấy rất mát mẽ. Chính nhờ yếu tố này khi tiếp xúc với sàn gỗ làm cho hệ tuần hoàn máu hoạt động hài hòa ở mức độ tối ưu nhất, giúp thông kinh, hoạt huyết, tăng các nội tiết tố có lợi cho sức khỏe, từ đó tăng miễn dịch và tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Là vật liệu hoàn toàn không có độc tố và không có loại vật liệu nào có thể so sánh được. Ở các nước phát triển như châu âu, mỹ,…. Gỗ tự nhiên được sử dụng có tính bền vững rất cao, gỗ tự nhiên được trồng và khai thác đều có qui hoạch rõ ràng và luôn giữ lại cho con cháu mai sau.
Nhược điểm khi sử dụng ván ghép gỗ tự nhiên :
Do tính chất vật lý của nguyên liệu, gỗ tự nhiên có sự thay đổi vế cơ lý khi thời tiết thay đổi như: cong vênh, dãn nở, biến màu, mốc,…. Ngày xưa chúng ta thường thấy những cánh cửa gỗ, những bức tường bằng gỗ khi thời tiết tiết thay đổi như trời mưa thì chúng nỡ ra làm cho cong vênh, khi trời nóng thì co lại tạo thành những khe hở.

Tuy nhiên ngày nay trong ngành công nghiệp chế biến gỗ với kỹ thuật tiên tiến kết hợp với dây chuyền máy móc hiện đại, sản phẩm ván ghép gỗ tự nhiên đã xử lý triệt tiêu hầu hết nhược điểm của gỗ tự nhiên như cong vênh, nấm mốc, mọt,…. Mà không làm thay đổi tính chất nguyên thủy của gỗ tự nhiên.

VÁN GỖ GHÉP THANH PHỦ KEO BÓNG (PVC)

Keo bóng hay còn được gọi là PVC tổng hợp là một vật liệu mới có chức năng bảo vệ bề mặt gỗ, thay thế hoàn hảo cho công nghệ sơn PU truyền thống.

Gỗ ghép phủ bóng là sản phẩm công nghệ mới ở chỗ tạo nên bề mặt phẳng sáng bóng, chống xước và chống lại việc xâm nhập của khí ẩm, hơi nước (tăng được tuổi thọ của ván trong điều kiện môi trường nóng ẩm), mặt khác màu sắc keo bóng tạo nên thẩm mỹ cao cho tấm gỗ ghép giống như việc phủ một lớp sơn PU lên mặt ván.

Sử dụng sản phẩm mới này tiết kiệm được rất nhiều chi phí gia công sản phẩm như: bào mịn, sơn PU bằng phương pháp thủ công vì gỗ đã được xử lý và phun keo bóng bằng máy.

Mặt gỗ ván ghép thanh sau khi được xử lý trà nhẵn, phẳng được phủ một lớp keo bóng dạng lỏng, lớp keo này sau khi khô tự nhiên sẽ tạo nên một lớp màng mỏng cứng bám chắc vào bề mặt ván gỗ.
Ưu điểm đặc biệt: Của gỗ ghép thanh phủ keo bóng ở chỗ tạo nên bề mặt phẳng sáng bóng, chống xước và chống lại việc xâm nhập của khí ẩm, hơi nước (tăng được tuổi thọ của gỗ ghép thanh trong điều kiện môi trường nóng, ẩm), mặt khác màu sắc keo bóng tạo nên thẩm mỹ cao cho tấm gỗ ghép giống như việc phủ một lớp sơn PU lên mặt gỗ.

Về màu sắc của Keo bóng có các loại màu như: Không màu (trong suốt), màu cánh dán, màu hạt dẻ, màu xanh, màu đỏ, màu vàng, màu tím, da cam …