Gợi ý chọn tủ đựng hồ sơ tài liệu theo chất liệu và màu sắc sang trọng

Tủ tài liệu đựng hồ sơ là vật dụng quan trọng cho văn phòng, ngoài việc dùng để bảo mật hồ sơ cty, tủ tài liệu còn mang tính thẩm mỹ cho nội thất văn phòng. Vì thế việc lựa chọn vật liệu và sắc màu trang trí sao cho hài hòa, tạo nên không gian văn phòng chuyên nghiệp, gòn gàng là rất quan trọng. Hãy cùng chúng tôi xem xét các yếu tố giúp tủ đựng hồ sơ văn phòng hợp lý hơn.

Dựa vào mục đích sử dụng tủ tài liệu mà chọn kích thướt khác nhau

Mỗi cá nhân, mỗi bộ phận phòng ban có tài liệu lưu trữ khác nhau về kích thước, kiểu dáng khác nhau. Ví dụ phòng khách trưng bày tủ tài liệu đựng sách, tạp chí, kỷ niệm chương, đồ lưu niệm. Những tài liệu có tầm quan trọng thì cánh tủ có khóa đảm bảo hồ sơ mật.

Nên chọn vật liệu là tủ gỗ hay tủ sắt

Hiện nay có 2 loại vật liệu làm tủ hồ sơ là ván gỗ công nghiệp và sắt sơn tĩnh điện. Gỗ công nghiệp như ván mdf phủ melamine chiếm ưu thế về vẻ đẹp sang trọng. Nhiều loại gỗ có độ bền cao phủ melamine, laminate, veneer. Tuy nhiên tủ gỗ rất dễ bị ẩm ướt nếu tiếp xúc với nước hoặc môi trường có độ ẩm cao.

Loại tủ sắt sơn tĩnh điện bền chắc hơn rất nhiều, giá cũng phải chăng hơn. Tuy nhiên nhược điểm của nó là kém sang trọng và hay gây tiếng động khi sử dụng. Xét về khía cạnh phong thủy, tủ sắt cũng không được đánh giá cao.

Màu sắc hợp với phong thủy

Việc chọn vật liệu, bày bố, sắp xếp vị trí tủ hồ sơ hợp phong thủy, đặc biệc phòng lãnh đạo cần đầu tư vật liệu nội thất cao cấp khẳng định đẳng cấp, mang đến những luồng khí may mắn cho việc làm ăn của cơ quan, doanh nghiệp. Do đó một chiếc tủ tài liệu hợp phong thủy là vô cùng cần thiết.

Bài viết liên quan

Ván mdf phủ veneer giải pháp toàn diện cho ngôi nhà bạn
Tăng tính tuổi thọ cho nội thất gỗ công nghiệp

Bình luận về bài viết này